Khách hàng dựa trên hành vi
Khách hàng dựa trên hành vi (Behavior-based Customers)
Nhóm khách hàng này được phân loại dựa trên hành vi của họ khi duyệt web, tương tác với các email hoặc quảng cáo. Ví dụ, một khách hàng đã xem một sản phẩm nhưng chưa mua, hoặc đã bỏ giỏ hàng. Marketing tự động có thể sử dụng thông tin này để gửi email nhắc nhở, các chiến dịch giảm giá hoặc các sản phẩm liên quan.
Hành động tiêu biểu: Đã bỏ giỏ hàng, đã xem sản phẩm nhưng chưa mua.
Công cụ marketing tự động: Remarketing (quảng cáo hiển thị lại sản phẩm đã xem), email nhắc nhở giỏ hàng, chiến dịch đề xuất sản phẩm.